วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

Backup และ Restore Registry

การ Backup Registry ไว้ก็เหมือนกับการกำหนดจุด Restore ให้กับ Windows นั้นแหละครับ ทำเพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของ Virus หรือแม้กระทั้งการกำหนดค่าต่าง ๆ ที่เราทำกับ Registry ของเราเอง หากเกิดการผิดพลาดอะไรเราก็สามารถ Restore Registry ของเรากลับมาเหมือนเดิมได้

ดูวิธี Backup กันก่อนนะครับ


- กดปุ่ม Start เลือก Run


- พิมพ์ regedit


- เมื่อ Registry Edit เลือก File --> Export


- ตั้งชื่อตามที่เราต้องการนะครับ นามสกุลให้มันเป็น .reg กด Save

* เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับการ Backup Registry

วิธีการ Restore Registry ครับ


- เข้าไปในหน้าที่เรา Save ไว้แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ File ที่เรา Export ไว้ กด Yes เท่านี้ก็ Restore ได้แล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น